Did your know? John Wayne has his own camo pattern

เพื่อนๆทราบหรือไม่ว่า ลายพรางเสือ Tiger Stripe Camo มีอีกชื่อเล่นหนึ่งคือ John Wayne Dense (JWD) ซึ่งเป็นชื่อที่ล้อมาจากนักแสดงนำระดับตำนานจากหนังเรื่อง “The Green Berets” ซึ่งก็คือ John Wayne นั่นเอง!!
.
วันนี้เรามาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งเรื่องราวน่าสนใจของลายพรางเสือ หรือ Tiger Stripe Camo ที่เพื่อนๆอาจยังไม่ทราบกัน!!
.
โดยหนังเรื่อง The Green Berets นี้ เป็นหนังอ้างอิงจากเหตุการณ์ในสงครามเวียดนาม ถ่ายทำในช่วงปี 1968 เป็นหนังแนวแอ๊คชั่นมันส์ๆ ที่แสดงให้เห็นขีดความสามารถของหน่วยรบพิเศษหน่วยหนึ่ง ชื่อ Green Berets แท้จริงแล้วมาจากหน่วยรบพิเศษของกองทัพบก ที่ได้ก่อตั้งขึ้นในสมัยของประธานาธิบดี จอห์น เอฟ.เคนเนดี้ จากการที่นักรบในทีมใส่หมวก เบเรต์สีเขียว จึงได้นามเรียกขานใหม่ว่า หน่วยรบเบเรต์เขียว (Green Berets) นั้นเอง ว่ากันว่าในยุคนั้น หมวกเบเรต์สีเขียวนั้น ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยละสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในความเท่ห์ที่จะซื้อหามาใส่กัน
.
เนื้อเรื่องในหนังทาง จอห์น เวย์น ได้สวมใส่เครื่องแต่งกายลายพรางเสือ Tiger Camo ซึ่งออกแบบโดย Richard Johnson เป็นลายพรางเสือ 4 สี จนเป็นเอกลักษณ์ซึ่งต่อมาภาพยนตร์ดังกล่าวโด่งดัง จนผู้คนคุ้นชินกับลายพรางเสือดังกล่าว และมักเรียกลายพรางเสือนี้อีกชื่อเล่นหนึ่งว่า "John-Wayne Tiger Stripe" นั่นเอง
.
เพื่อนๆที่ชื่นชอบในลายพรางสาย Vintage ไม่ควรพลาดกับ คอลเลคชั่นล่าสุดจาก Simple&Raw "TigerCamo" ที่นำเอาลวดลายพรางเสือสุดเท่ เข้ามาผสมกับผ้ายีนส์ดิบได้อย่างสวยงามลงตัว
.
สามารถสอบถาม หรือสั่งสินค้าผ่านทาง
• Line: @SimpleAndRaw , https://goo.gl/9yP9VK

Shop now