ราชาแห่งสองล้อ Harley Davison

Harley Davison's History

หากพูดกันถึงยานพาหนะสองล้อที่เป็นราชาแห่งความคลาสสิคและมาพร้อมเครื่องยนต์รูปตัววีอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่มีใครไม่รู้จักกับ  Harley – division  แน่นอนแบรนด์สองล้อสุดคลาสสิคจากอเมริกาที่มีประวัติความเป็นมายาวนานสุดๆ ถึงขนาดมอเตอร์ไซค์ของแบรนดืนี้ใช้ในช่วงสงครามโลกอีกด้วย ! ไม่เพียงแค่นั้นยังเป็นรถในฝันของผู้ชายหลายคนอีกด้วย มันคือตำนานสองล้อที่มีอยู่จริงครับเพื่อนๆ ผมว่าลองไปรู้จักกันดีกว่าแล้วคุณจะหลงรักเหมือนผม...


ย้อนกลับไปปี ค.ศ. 1903 เมื่อสามชายหนุ่ม วิลเลียม ฮาร์เล่ย์ (William Harley) และสองพี่น้อง อาร์เธอร์ กับ วอลเตอร์ เดวิดสัน (Arthur Davidson และWalter Davidson)  ทั้งสามต่างหลงใหลในเครื่องยนต์จนพวกเขาได้ประดิษฐ์มอเตอร์ไซค์คันแรกของพวกเขาด้วยการนำเครื่องยนต์ 1 สูบมาติดกับจักรยานทำให้ไม่นานพวกเขาก็สามารถผลิตไว้ขายในเชิงพาณิชย์ได้ด้วยเริ่มผลิตกันในกระท่อมเล็กๆของพวกเขาในเมืองมิลวอกี้ รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐฯ  จนปี1906 จักรยานติดเครื่องยนต์ของพวกเขาได้รับความนิยมจนสามารถตั้งโรงงานประกอบอย่างเป็นทางการขึ้นมาได้ในปีนี้ และปี 1910 พวกเขาได้ส้รางเครื่องหมายการค้า MOTOR HARLEY DAVISON CYCLES ซึ่งยังคงใช้มาถึงปัจจุบันนี้..

 

จุดที่ทำให้ Harley – Davision ได้กลายเป็นตำนานก็คือการที่เขาได้ประดิษฐ์เครื่องยนต์ V- Twin ขึ้นมาได้สำเร็จในปี 1907 โดยเครื่องยนต์ V-Twin รุ่นแรกมีขนาดกระบอกสูบ 880 ซีซี กำลัง 7 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. จนกระทั้งปี 1917 ได้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 และฮาร์เลย์ เดวิดสัน ได้ผลิตมอเตอร์ไซค์ให้กับกองทัพอเมริกาโดยผลิตประจำการในกองทัพกว่า 15,000 คันเลยทีเดียว ทำให้ช่วงทศวรรต 1920  ฮาร์เล่ย์ เดวิดสันได้กลายเป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งส่งออกมากกว่า 67 ประเทศ ร่วมถึงได้พัฒนาถึงทรงหยดน้ำขึ้นมา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์จนถึงปัจจุบันนี้... 

 

ถือว่าเป็นแบรนด์สองล้อที่ยาวนานมากๆเลยนะครับ และถือว่ายิ่งอ่านต้องบอกเลยว่ายิ่งหลงใหลเข้าไปใหญ่ กับเสียงของเครื่องยนต์สูบวี ที่ดังแบบทุ้มๆในสไตล์ดุดัน...บอกได้เลยว่าหล่อสุดๆฮ่าๆ สำหรับใครที่เริ่มหลงใหลเริ่มชอบหรือชอบอยู่แล้วก็ขอให้สู้ๆนะครับ ความฝันมีไว้ให้ลงมือทำ แล้วเพื่อนๆก็จะได้คร่อมแน่นอน สวัสดีครับ

 

Credit : harley-davidson / wikipidia

Shop now