10 Classic Sunglasses in Movies

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Simple&Raw อากาศร้อน แดดแรงแบบนี้ ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยก็ต้องเป็นแว่นกันแดด พูดถึงแว่นกันแดดแล้ว นอกจากจะสวมใส่เพื่อปกป้องดวงตาของเราจากแสงแดดแล้ว อีกหน้าที่ของมันก็คือเพิ่มลุคการแต่งตัวให้เท่ห์ขึ้นมาอีกขั้น

การสวมใส่แว่นกันแดดแต่ละรุ่นก็ให้อารมณ์ที่ต่างกัน บางรุ่นใส่แล้วให้ความรู้สึกหรูหรา เท่ห์ สปอร์ค หรือผ่อนคลาย ทำให้การแต่งตัวสนุก มีสีสันขึ้นไปอีกแบบ

การเลือกใช้แว่นกันแดดในภาพยนตร์ก็เช่นกัน นอกจากจะช่วยเสริมลุคให้ตัวละครดูเท่ห์แล้ว ยังช่วยให้คนดูเข้าใจถึงตัวตนของคาแรคเตอร์นั้นๆด้วย มาดูกันดีกว่าว่า 10 อันดับแว่นตาจากไหนหนังที่เราเลือกมาจะมีเรื่องอะไรบ้าง...เพื่อนๆติดตามได้ในคอลัมน์นี้กันเลยครับ

1.Blues Brothers 1980
Ray Ban Original Wayfarer Classics

แว่นกันแดดในตำนานอย่าาง Wayfarer ถูกเอามาใช้ในหนังเยอะมากๆพอกับรุ่น Clubmaster โดยแว่นตารุ่นนี้เริ่มผลิตในปี 1956 คนดังที่ใส่แว่นรุ่นนี้ได้แก่ Bob Dylan ไปจนถึง James Dean และเชื่อว่าอีกหนึ่งไอเท่มที่เพื่อนๆก็ต้องมีติดตู้ไว้แน่ๆ

2. Cobra 1980
Ray Ban Outdoorsman

หนังดังในยุคกลางปี 80 กับแว่นกันแดดทรง Outdoorsman สุดเท่ห์ที่ Stallone ใส่ในเรื่องนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งภาพจำ ที่ทำให้คนจดจำหนังเรื่องนี้ได้เลย ปัจจุบันก็ยังเป็นรุ่นที่ Ray Ban ยังคงผลิตอยู่

3. Drive
Selima Optique Money 2

Drive เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เราชอบมาก เห็นมาดเท่ห์ของ Ryan Gosling แล้วทำให้หนุ่มๆหลายคนอยากจะออกไปซื้อเสื้อแจ็คเก็ตแมงป่องสีทองมาใส่บ้าง หรือง่ายกว่านั้น ก็สามารถหาแว่นทรงนี้มาสวมใส่บ้าง


4. Fight Club 1999
Oliver People 523

อีกหนึ่งภาพยนตร์ในดวงใจของเรา กำกับโดย David Fincher จากหนังสือของ Chuck Palahniuk นอกจากเนื้อหาฉากต่อสู้ การเล่าเรื่องทั้งภาพและเสียงที่เท่ห์มากๆ ช่วงส่งให้ตัวละคร Tyler Durden ดูขัดแย้ง ดิบเถื่อน แว่นกันแดดทรงประหลาดในเรื่องก็ช่วยสะท้อนบุคลิคออกมาได้อย่างดีด้วย

5. North by Northwest
Vintage Tart Arnel Frames

ในบรรดาพระเอกฮอลลิวูด ต้องยกให้ Cary Grant เป็นหนึ่งในพระเอกที่เท่ห์ที่สุดตลอดกาล ด้วยลุคสบายๆแต่ดูดีมีสไตล์ ซึ่งแว่นกันแดดที่ใส่ในเรื่อง North by Northwest ก็เป็นหนึ่งในสไตล์ที่ทำให้ Cary Grant ขึ้นแท่นไปโดยปริยาย

6. Ferris Bueller’s Day Off 1986
Ray Ban Clubmasters

หนังวัยรุ่นที่วัยรุ่นยุคนั้นให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก และก็ยังเป็นหนังที่คลาสสิคมาจนถึงทุกวันนี้ กับภาพของ Ferris Bueller ที่ใส่แว่น Clubmaster บนรถสปอร์ตสีแดงขับออกไปซ่าในชิคาโก้!

7. Terminator 1984
Gargoyles Classic

ภาพยนตร์สุดคลาสสิคของ James Cameron ที่ Arnold Schwarzeneggers รับบทเป็นหุ่นยนตร์ที่ดูน่าเกรงขาม ซึ่งแว่น Gargoyles รุ่นนี้ก็ช่วยทำให้ลุคหุ่นยนตร์กำยำของ Arnold สมบูรณ์ขึ้นไปอีก แว่นตารุ่นนี้มีขายอยู่แต่หน้าตาจะแตกต่างไปจากรุ่นคลาสสิคที่ผลิตในยุค 1980

8. The Big Lebowski 1998
Vuarnet 03

สำหรับลุคที่ดูชิลๆสบายๆในเรื่อง แต่ต้องบอกเลยว่าแว่นกันแดดที่สวมใส่ในเรื่องนี่ถือเป็นระดับไฮเอนด์เลย แว่นกันแดดเฟรมใหญ่นี้ผลิตขึ้นในปี 1960 ด้วยคุณภาพแล้วบอกเลยว่าน่าสะสม

9. The Hangover 2009
Official BluBlocker Aviators

นอกจากเราจะเห็นแว่นกันแดดทรงนี้ในหนังเรื่องนี้แล้ว ยังเป็นแว่นแฟชั่นที่พบเห็นได้บ่อยมากในยุคที่ผ่านมา เป็นแว่นทรง oversize อีกรุ่นที่ถือว่าใส่ง่าย ช่วยทำให้การแต่งตัวดูสนุกขึ้นมา สมควรมีเก็บไว้ในคอลเลคชั่น!

10. Top Gun 1986
Randolph Engineering Concorde

Tom Cruise รับบทเป็นพระเอกนักบินในเรื่อง เพราะทั้งการขับเครื่องบิน และขี่มอเตอร์ไซค์เลยทำให้ต้องใช้แว่นที่ดีที่สุดในการปกป้องสายตา นอกจากแว่นทรง Aviator จาก Rudolph จะผลิตในอเมริกาด้วยสุดยอดคุณภาพแล้ว ก็ถือเป็นแว่นกันแดดอีกหนึ่งรุ่นที่คลาสสิคตลอดกาล

Credit : hiconsumption

Shop now